Chanatee B.

Chanatee B.

Admin

  เน้นหารายได้เพิ่ม จัดฮวงจุ้ยแค่องค์ประกอบ (309 views)

1 Feb 2022 13:06









เพื่อนทำฟาร์มอยู่ฉะเชิงเทรา จะแวะไปเยี่ยม เพื่อนบอกงั้นมาดูฮวงจุ้ยให้ด้วย

ผมได้จัดตำแหน่งดังนี้

เตียงนอน เลื่อนเตียง ไม่ให้ตรงมุมประตูห้องน้ำ

ห้องรับแขก ปรับดวงห้องใหม่

สุดท้ายมาคุยเรื่องฮวงจุ้ยธุรกิจ คุณจะเห็นรูปบ้าน บ้านหลังนี้ไม่ได้ถูกใช้งานอย่างเป็นทางการ ภรรยาเพื่อนบอกจะทำ Cafe และเล่า Business Plan ให้ผมฟังเป็นฉากๆ หลังจากนั้นผมได้แชร์ไอเดียที่ใช้เงินน้อยที่สุด เพื่อสร้างรายได้ทันที ผมแนะนำให้ใช้บ้านหลังนี้เป็น Farm Stay สำหรับครอบครัวเดียว แทนที่จะทำ Cafe บ้านหลังนี้สามารถทำเป็นห้อง 2 Bedroom โดย ห้องแรกให้ใช้เตียง King Size และห้องที่ 2 ให้ใช้เตียง Single 2 เตียง โดยจัดฮวงจุ้ยเสริมเพียงเล็กน้อย

ถ้าแขกมาพักมีแค่ 2 คน ให้ล็อคอีกห้องไว้ คิดราคานึง แต่ถ้ามาเป็นครอบครัว ต้องใช้ 2 ห้อง ให้คิดอีกราคา โดยมีข้อแม้ว่า ต้องใช้วัสดุที่ใกล้เคียง โรงแรม 5 ดาวให้มากที่สุด เน้นสะอาดมากๆ

ส่วนของ Cafe และห้องอาหารมีอยู่แล้วในรูปสุดท้าย และแนะนำ Program ต่างๆอีกพอสมควร โดยให้ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของสถาณการณ์ Covid เพื่อความปลอดภัยของทั้ง 2 ฝ่าย

ลองคิดดูว่า ถ้าผมแค่จัดฮวงจุ้ยอย่างเดียว โดยไม่ได้มีการแนะนำการทำธุรกิจ รายได้จะเข้ามามั้ย? ถ้าเอาบ้านนี้มาทำ Cafe จะได้เงินมากกว่า Farm Stay มั้ย? นี่แค่ตัวอย่างคร่าวๆ ที่เอามาเล่าให้ฟัง ส่วน Business Plan ที่ไม่ได้เล่าให้ฟังยังมีอีกเยอะครับ

101.109.189.33

Chanatee B.

Chanatee B.

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy