Chanatee B.

Chanatee B.

Admin

  "ณ สวนหลวง 5" เค้าเรียก Repeat Order หรือ เรียกใช้บริการซ้ำ (147 views)

11 Apr 2023 08:17



"ณ สวนหลวง 5" เค้าเรียก Repeat Order หรือ เรียกใช้บริการซ้ำ

ปีที่แล้วเคยไปแก้ปัญหาน้ำรั่ว รอยร้าว และ ปูกระเบื้อง ปัญหาปัจจุบันคือปัญหาสุด classic คือ พื้นโรงรถทรุด เกิดจาการทรุดตัวของดิน ทำให้เกิดขั้นบันไดขนาดเล็กแบบไม่ตั้งใจ

ปัญหามีไว้แก้ อย่าได้เครียด สิ่งแรกที่ทำคือสร้างกรอบแนวท่อประปาด้วยไม้แบบ เกิดท่อแตก รั่ว จะได้ซ่อมง่าย ไม่ต้องทุบพื้นปูน

ครั้งนี้เราจะไม่ใช้คอนกรีตสำเร็จ เนื่องจากพื้นที่ไม่มาก และ เทปูนไม่หนา

สั่งเหล็กเส้นมาทำ Wiremesh ผูกเหล็กด้วยมือตามาตรฐานของเรา ผูกเสร็จ เททรายเพื่อปรับระดับพื้นทิ้งไว้ก่อน เพราะพระอาทิตย์เริ่มตกดิน วันรุ่งขึ้นผสมปูนแต่เช้าด้วยมือ เรียกว่างาน Hand Made ล้วนๆ รอแห้งสนิท 1 คืน เพื่อรอแกะไม้แบบ

แกะไม้แบบออกแต่เช้า เอาหินเล็กโรยในร่องท่อประปาที่เว้นไว้ สูงระดับเดียวกับพื้นทึ่ปรับใหม่ เพื่อลดความกังวลเมื่อถอยรถเข้าจอด ถ้าแอบติดไฟในร่องหินสักนิด ใช้หลอด Warm White ด้านหลัง 2 หลอด ด้านข้างๆละ 1 หลอด รวม 4 หลอด ส่องขึ้นเพดาน ลำแสงส่วนนึงจะกระทบสู่แนวกำแพง ในยามค่ำคืน คงโรแมนติกแบบไม่น่าให้อภัย เจ้าของอาจจะกลับเข้าบ้านแทบไม่ถูก นึกว่า Mini Resort ต้องขออภัยที่จินตนาการเลยเถิด สรุปใช้เวลาไปทั้งหมด 3 วัน ถ้าไม่ต้องรอปูนแห้งเพื่อแกะไม้แบบ จะใช้เวลาแค่ 2 วัน

ขออนุญาตกลับไปนวมินทร์ก่อนนะ จนกว่าจะจบเทศกาลสงกรานต์ ยังมีอีก 4 stations ที่รอเราอยู่ บาง station อาจจะถูกคัดออก ที่ไหน ทำอะไร อยากรู้ต้องติดตาม

ถ้าชอบอ่านนวนิยายเรื่อง "ซ่อมบ้าน" ประพันธ์โดย "อาร์ม" ติดตามเรา

ใหม่ล่าสุด... "เล่าเรื่อง ให้เพื่อนฟัง" อ่านได้เฉพาะใน IG: 1millionrenovation เท่านั้น ภาษากวนๆ กับเรื่องจริงๆ เรื่องคนล้วนๆ

1Million Renovation 0616346999, 0819049044 "ไม่โกง ไม่ทิ้งงาน ไม่เบิกเงินล่วงหน้า"

ขอแนะนำกลุ่มเปิดใหม่ "กลุ่มช่าง ไม่โกง ไม่ทิ้งงาน" https://m.facebook.com/groups/1615238985499079/?ref=group_browse

124.122.133.175

Chanatee B.

Chanatee B.

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy