Chanatee B.

Chanatee B.

Admin

  ลูกค้าไม่น่ารัก (109 views)

21 Feb 2023 11:48



"เล่าเรื่อง ให้เพื่อนฟัง" ตอนที่ 2

"เจอว่าที่ลูกค้าที่ไม่น่ารัก"และนี่คือสาเหตุที่ทำให้ผมคิดค่าบริการดูหน้างาน

ว่าที่ลูกค้ารายนี้โทรมารำพึงรำพันถึงเรื่องราวการวางแผนซ่อมบ้าน นานกว่า 40 นาที ผมเป็น good listeners เสมอ หลังจากฟังเสร็จ ถามว่าพี่ต้องการให้ผมช่วยอะไรครับ ........... ยาว.............

สรุปนัดไปดูหน้างาน ตอนนั้นยังไม่คิดค่าบริการ เน้นเรื่อง service ที่รวดเร็ว เรื่องเงินเรื่องเล็ก ถึงแม้จะเป็นวันอาทิตย์ วันครอบครัวที่ต้องพาลูกชายไปกินข้าวกับคุณย่า หยวนน่า ใช้เวลาไม่น่าจะนาน เดินทางไปดูหน้างานพร้อมกับลูกชาย

ระหว่างดูหน้างาน พูดคุยถึงความต้องการอยู่พักหนึ่ง ก็มีผู้รับเหมารายที่ 2 เข้ามา ว่าที่ลูกค้าบอกว่าเป็นผู้รับเหมาของคุณแม่ "ไม่ว่ากันนะคะ" ผมบอกไม่มีปัญหา พอดีผมดูเสร็จแล้ว หลังจากนั้นผมก็ยืนรออยู่ข้างล่างกับลูก เผื่อเจ้าของบ้านมีอะไรจะถาม ทิ้งให้เรายืนรออยู่นานพอสมควร ว่าที่ลูกค้าก็ไม่ลงมาให้เราร่ำลาสักที ผมเลยกลับ บอกตรงๆในใจคิดว่า "ไร้มารยาท" นึกถึงตอนที่โทรมารำพึงรำพันเรื่องช่างอย่างโน้นอย่างนี้ ถ้าพฤติกรรมแบบนี้ก็สมควรแล้ว

จบแล้ว ไม่คิดมาก แค่คิดว่าต่อไปนี้ใครจะให้ไปดูหน้างาน "ต้องจ่าย" แถมมีลูกค้าอีกหลายราย แนะนำให้คิดค่าเสียเวลา

หลังจากผมคิดค่าดูหน้างาน ผมสามารถสกรีนคนที่เข้ามาได้ระดับนึงเลย มิฉะนั้นคงวิ่งดูแต่หน้างาน โดยไม่ได้ทำงาน เพราะมีว่าที่ลูกค้าติดต่อมาเกือบทุกวัน

ถ้าชอบอ่านนวนิยายเรื่อง "ซ่อมบ้าน" ประพันธ์โดย "อาร์ม" ติดตามเรา

ใหม่ล่าสุด... "เล่าเรื่อง ให้เพื่อนฟัง" อ่านได้เฉพาะใน IG: 1millionrenovation เท่านั้น ภาษากวนๆ กับเรื่องจริงๆ เรื่องคนล้วนๆ

1Million Renovation 0616346999, 0819049044

"ไม่โกง ไม่ทิ้งงาน ไม่เบิกเงินล่วงหน้า"

2001:fb1:71:deb5:d4ae:747:37ab:7ee1

Chanatee B.

Chanatee B.

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy