Chanatee B.

Chanatee B.

Admin

  ได้ผู้รับเหมา "เฮงซวย" เป็นยังไง ขอใช้คำแรงนิดนึง ตอนจบ (847 views)

24 Dec 2021 20:01

ตอนสุดท้ายแล้วนะครับ หยุดเครียดแล้วดำเนินการแก้ไข จบใน EP นี้ ***ภาพที่เห็นยังซ่อมไม่เสร็จนะครับ ทำไปถ่ายไป***

มาดูสภาพบ้านที่ต้องซ่อมกัน Shot ต่อ Shot ถ้าบ้านคุณอายุ 10 เดือน ต้องเจอแบบนี้ จะรู้สึกยังไง ค่าซ่อมจ่ายเอง

เมื่อเดือนที่แล้ว ผมปีนขึ้นหลังคาเองเพราะสงสัยว่าทำไมมันแก้ปัญหาให้จบไม่ได้ ปรากฏว่า ดูรูปเอาเอง ชุ่ยเกินบรรยาย ภาพใน EP2.

- แนวทางการแก้ไข

ส่วนนี้ผมแก้โดยเปลี่ยนเป็นแผ่น Smart Board แล้วทำครอบ Metal Sheet ใหม่ปิดยาวไปถึงขอบด้านนอกเลย



รางน้ำฝนห้องครัว ขยายขนาดท่อระบายน้ำให้เป็นไปตามมาตรฐาน และ ตัด ซ่อมฝ้า

*บริเวณด้านหน้าอาคาร ส่วนสีเทาทั้งบนและล่าง*

ด้านบน ผมรื้อใหม่หมด เปลี่ยนวัสดุ เป็น Smart Board ยิงสกรูถี่หน่อย พอรื้ออกมา โครงเหล็กสนิมขึ้น บางส่วนเหล็กเกือบขาด แก้ไขเรียบร้อย

ด้านล่างรื้อใหม่หมด สกัดปูนออก ตอนนี้ปูนปิดทับขอบหน้าต่างอลูมิเนียม ทำให้น้ำรั่วซึมเข้าทางขอบหน้าต่าง ใช้วัสดุ Smart Board ติดยึดโดยปูนกาว และใช้ปืนลมยิงเข้ากับผนังปูน

เปลี่ยนครอบ Metal sheet บนหลังคา พร้อมบากตามร่องหลังคาตลอดแนว เพิ่มความยาวให้มาครอบด้านหน้าอาคาร แล้วใช้คิ้ว Stainless ปิดจบงาน และ เพื่อความสวยงาม







*รอยร้าวรอบบ้าน*

ผมให้ทีมงานสกัดรอยร้าวออก 20-30cm ใช้ตะแกรงเหล็กปิดตลอดแนว ผสมปูนกาว ฉาบ ใช้แผ่น Cement Board ปิดทับ จากพื้นสูงเลยระดับพื้นคอนกรีตต่อกับอิฐมวลเบาสัก 10 ซม. แล้วทาสีใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นการแก้ปัญหาได้ชั่วคราว เพราะปัญหาใหญ่คือ งานก่อสร้างฐานราก ที่ลงเข็มแต่ไม่เทคาน แค่ใช้ทรายปรับระดับ, ใช้ Wiremesh และเทคอนกรีตเลย เรื่องนี้ผมไม่รู้มาก่อน จนมาดูรูปย้อนหลัง







*ฝ้าหน้าประตูทางเข้า บวม*

แก้ไขได้ไม่ยาก แต่จะแก้ที่ต้นเหตุ คือ ครอบ Metal Sheet เผยอ ออก ทำให้น้ำฝนไหลลงไปได้

*ขอบพื้นในตัวบ้าน*

ผมใช้บัวพื้น PVC มาปิดทับรอบบ้าน

- บอกตามตรง เรื่องราวนี้จะไม่มีการเปิดเผยเลย ถ้าผู้รับเหมามีความใส่ใจ และรักในอาชีพของตัวเองสักหน่อย แสดงความรับผิดชอบอย่างรวดเร็ว ปัญหาที่เกิดจะไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย ส่วนตัวผมเป็นคนให้โอกาสคน ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ เพียงแค่หัดเรียนรู้และแก้ไข แต่นี่ไม่เรียนรู้ ไม่แก้ไข เบิกเงินไปหมด แล้วทิ้งงาน

- ท้ายสุดน้องสถาปนิกแจ้งผมว่าไม่ได้ทำงานร่วมกับหุ้นส่วนแล้ว ทำงานคนเดียว รับเขียนแบบอย่างเดียว ไม่รับงานก่อสร้าง จริงหรือเปล่าไม่รู้ แถมยังบอกอีกว่า "งานของพี่ บริษัทผมรับผิดชอบอยู่แล้วไม่ต้องห่วง"

อาทิตย์ที่แล้วผมแจ้งค่าซ่อมบ้านไป ได้คำตอบว่า "OK ครับ" แต่เงียบ ไม่จ่าย คงต้องทวงเรื่อยๆ

ผมจะไม่บอกว่าน้องคนนี้คือใครและบริษัทชื่ออะไร แต่ถ้าคุณเห็น Facebook บริษัทไหน ที่เอารูปบ้านผมไปลงเป็นผลงาน แถมเอา Youtube ที่ผมทำไว้ ไปแปะไว้หน้าโพสตัวเอง ก็คือบริษัทนั้นแหละครับ

https://www.youtube.com/watch?v=V2cYFzNvBaE

จากเหตุการณ์ทั้งหมด เกือบ 1 ปี บางครั้ง โมโห หงุดหงิด บั่นทอนจิตใจ ทำให้ผมตัดสินใจเริ่มธุรกิจนี้ โดยเริ่มจากการแก้ปัญหาบ้านตัวเองก่อนร่วมกับทีมช่าง ถ้าแก้ปัญหาบ้านตัวเองไม่ได้แล้วจะมีปัญญาไปแก้ปัญหาบ้านคนอื่นได้ยังไง และลูกค้าของผมในอนาคตจะต้องไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมจะทำธุรกิจแบบไหน แนวทางเป็นอย่างไร โปรดติดตามตอนต่อไป ผมจะมาเล่าให้ฟังเรื่อยๆนะครับ

171.96.191.177

Chanatee B.

Chanatee B.

Admin

RAHEEL

RAHEEL

Guest

raheelsiddiquiraheelsiddiqui8@gmail.com

12 Feb 2023 05:13 #1

Extremely helpful details, worth advising. Nevertheless, I would declare that: สล็อต35

137.59.144.207

RAHEEL

RAHEEL

Guest

raheelsiddiquiraheelsiddiqui8@gmail.com

Hamza

Hamza

Guest

hamzasiddique0033@gmail.com

8 Mar 2023 01:54 #2

This is very practical facts! I've truly bought fully savored reviewing people specifics and have absolutely demand realization that you're acceptable pertaining to numerous. That you'll be beneficial. 실시간슬롯

43.242.178.4

Hamza

Hamza

Guest

hamzasiddique0033@gmail.com

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy