Chanatee B.

Chanatee B.

Admin

  ได้ผู้รับเหมา "เฮงซวย" เป็นยังไง ขอใช้คำแรงนิดนึง EP1 (824 views)

21 Dec 2021 11:23



บ้านหลังนี้สวยมั้ยครับ??? รู้มั้ยว่า "ปัญหาเพียบ"

สร้างเสร็จไม่กี่เดือนปัญหาเริ่มมา จ่ายเงินงวดสุดท้ายไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ กพ.2564

เรื่องราวมีหลายตอน ผมจะเล่าให้ฟัง ถ้าชอบเรื่องราว ก็ตามติดตามตอนต่อไป

ผู้รับเหมาที่จ้าง ได้รับการแนะนำจากรุ่นพี่ท่านหนึ่ง ซึ่งในทีมผู้รับเหมารายนี้มีทั้งสถาปนิก วิศวโยธา และ เพื่อนอีก 1 คน รวม 3 คน ออกมาตั้งบริษัท ขอไม่เอ่ยชื่อบริษัท ถ้าใครเห็นรูปบ้านผมใน Facebook Contruction ไหน ก็เจ้านั้นแหละครับ

เป็นบริษัทก่อตั้งใหม่ บ้านผมเป็นงานแรกของบริษัทนี้ ผมเห็นเป็นเด็กหนุ่มไฟแรง เริ่มก่อร่างสร้างตัว ผมยินดีให้การสนับสนุนอยู่แล้วผมบอกถ้าน้องไม่มีทุนซื้อของ ให้คิดแต่ค่าแรง ผมซื้อของให้ เพราะหน้าปากซอยบ้านผมมีร้านวัสดุก่อสร้าง ห่างไปแค่ 300ม.น้องบอกถ้าให้คิดแต่ค่าแรง ก็ไม่ทำ เอ้าไม่เป็นไร แต่จะเอาเงินที่เบิกจากผมไปซื้อของและจ้างช่าง ผมก็ ok

เริ่มจากงานออกแบบ พอเห็นแบบ ผมแทบเป็นลม นี้มันศาลาปฏิบัติธรรมชัดๆ ให้แก้มาใหม่ก็ไม่ได้ดีขึ้น เสียดายผมลบรูปทิ้งไปนานแล้ว

ผมบอกงั้นน้องหยุดคิด แล้วเขียนแบบตามที่พี่บอก ก็ได้รูปแบบออกมาตามภาพ อันนี้ผมไม่โทษน้องเค้า เพราะรสนิยมเราต่างกัน ความชอบใคร ความชอบมัน

ด้วยความไว้ใจ เพราะเห็นมีทั้งสถาปนิกและวิศวกรโยธา ผมปล่อยให้ทำไปเลย ยอมจ้างแพง โดยให้ส่งรูปมาให้ดู แทบไม่มีการแก้ไขใดๆ นอกจากมีงานเพิ่มบ้าง แต่ก็จ่ายเพิ่มนะ เท่าไรคิดมา

งานทุกอย่างราบรื่นไปด้วยดี เบิก จ่าย กันตามงวด

และแล้วปัญหาก็เริ่มมา ติดตาม EP2 นะครับ

101.109.126.56

Chanatee B.

Chanatee B.

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy