Chanatee B.

Chanatee B.

Admin

  Solar Advised คือใคร (562 views)

2 Jan 2020 16:20

ขออนุญาตแนะนำตัว เพื่อที่เราจะได้รู้จักกันมากขึ้น

- ธุรกิจหลักของผมคือธุรกิจส่งออกไม้อัดไปต่างประเทศ ประเทศคู่ขามีทั้งในทวีปเอเชีย แอฟริกา และ ตะวันออกกลาง ยังดำเนินธุรกิจจนถึงปัจจุบัน

- เป็นที่ปรึกษาธุรกิจด้าน Biomass หรือพลังงานชีวมวล ผลิตเม็ดเชื้อเพลิง (Pillet) เพื่อป้อนโรงไฟฟ้า (Co-Firing) โดยมีประเทศเป้าหมายคือเกาหลีใต้และญี่ปุ่น (ซึ่งในขณะนั้นประเทศญี่ปุ่นเพิ่งประสบภัยสึนามิอย่างร้ายแรง)

- เริ่มเข้าสู่ธุรกิจ Solar Cell เมื่อ 7 ปีก่อน โดยได้รับการชักชวนจากบริษัทหนึ่งที่ต้องการคนมาช่วยบุกเบิกธุรกิจนี้ ในตำแหน่งที่ปรึกษาโครงการ เพื่อรองรับนโยบายโซลาร์รูฟท็อปของรัฐบาลเมื่อปี 2555 เริ่มต้นจาก 0 จนได้รับความไว้วางใจจากโรงงานผู้ผลิตแผ่นโซล่าเซลล์อันดับ 1 ของโลก (ณ ขณะนั้น) และ ผู้ผลิต inverter อันดับ 1 ของโลก แต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว

- หลังจากบริษัท Solar เติบโตขึ้น ผมได้ขอยุติบทบาทที่ปรึกษา เพื่อที่จะกลับมาดูแลธุรกิจส่งออก

- และเริ่มทำการทดลอง Business Model ปลูกผักแนวตั้ง จนได้รับการติดต่อ UN ประจำประเทศกัมพูชา เพื่อขอซื้อระบบ และ Training ให้กับคนกัมพูชา แต่ผมปฏิเสธ

- จนกระทั่ง รัฐบาลได้ออกนโยบายโซลาร์ภาคประชาชน ในปี 2562 มีทั้งลูกค้าเก่า, คอนเนคชั่นเก่า, และเพื่อน ได้แนะนำคนรู้จักและคนสนิท ให้มาติดตั้งระบบโซล่าเซลล์กับผม จึงเป็นที่มาของ Solar Advised ในปัจจุบัน

ขอบคุณลูกค้า เพื่อนๆ และ พี่ๆ ที่ยังนึกถึงและไว้วางใจครับ

115.87.151.28

Chanatee B.

Chanatee B.

Admin

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy